QNB Mart

Bật Mí 5 Loại Hạt Dinh Dưỡng Và Tốt Cho Sức Khỏe Mà Bạn Chưa Biết

Công ty Cổ phần Thương mại - Đầu tư và Xuất khẩu Sản phẩm OCOP QNB Thứ Tư, 24 tháng 11, 2021

Hạt là loại thực phẩm rất phổ biến, được sử dụng trong tất cả các chế độ ăn uống hiện nay, từ ăn kiêng đến ăn chay. Các loại hạt dinh dưỡng có chứa một nguồn chất xơ và protein mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là liên quan đến việc giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cùng QNB Mart tìm hiểu 5 loại hạt dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

1. Hạt macca

Hạt macca có nguồn gốc từ nước Úc, chúng là loại hạt tròn có lớp vỏ gỗ cứng bao phủ bên trong một lớp nhân ngon tuyệt. Loại hạt này đã đem lại cảm giác ăn mãi không chán với hương vị giòn tan, bùi béo.

Bên cạnh đó, hạt này còn chứa rất nhiều đạm thực vật, giàu Omega 3, 6, 9 và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây là các thành phần tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Chúng là loại hạt chứa nhiều chất béo tốt( chất béo chưa bão hòa). Nhất là lượng cholesterol không hề có trong loại hạt này, giúp cho hệ thống ngăn ngừa tim mạch. Thành phần chất xơ và protein giúp cơ thể luôn ở trong trạng thái no, không còn thèm ăn, nhờ thế lượng đường huyết luôn ổn định, rất tốt cho việc giảm cân.

2. Hạt óc chó

Hạt quả óc chó đã được các nhà khoa học xác nhận có chứa hàm lượng axit béo omega-3 và chất chống ôxy hóa cao so với nhiều loại hạt khác, những chất này đều có lợi cho não bộ, chúng khiến cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

Chỉ một nắm hạt óc chó có thể cung cấp cho cơ thể lượng protein và lượng calo dồi dào mà không làm tăng lượng đường trong máu hay làm tăng lượng carbohydrate như các loại thực phẩm khác.

3. Hạt điều

Hạt điều là một trong những thực phẩm quá quen thuộc với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Hạt điều rất giàu Sắt, phốt pho, salen, magie và kẽm. Chúng cũng là nguồn cung cấp tốt các chất phyto- chemical, chất chống oxy hóa và protein. Với những thành phần dinh dưỡng trên thì ăn hạt điều sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

- Ngăn ngừa bệnh tim: vì hạt điều cung cấp nguồn chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thu vitamin tan trong dầu như Vitamin A, Vitamin D, Vitamin E, Vitamin K và sản sinh ra các axit béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Các chất béo từ hạt điều là chất béo không bão hòa đơn và đa tốt cho tim, giúp giảm cholesterol xấu khi tiêu thụ với lượng thích hợp.

- Tốt cho đôi mắt: hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động giống như chất chống oxy hóa nên khi sử dụng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi những thương tổn nhẹ, đặc biệt đối với người cao tuổi, thậm chí còn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

- Tăng cường sức khỏe cho cơ bắp và hệ thần kinh: hạt điều rất giàu magie là chất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp, ngoài ra còn giúp duy trì huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp duy trì chức năng thần kinh và giữ cho xương chắc khỏe. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, hạt điều có thể đem lại giấc ngủ thoải mái và dễ chịu hơn.

4. Hạt hạnh nhân

Có thể nói hạnh nhân là một loại hạt chứa đựng rất nhiều dinh dưỡng quý, nó có hầu hết tất cả các tính năng dinh dưỡng cho bà bầu, trẻ em, lẫn người trẻ cần để tăng cường sức khỏe, làm đẹp và có chứa chất oxy hóa cực mạnh, nên hạnh nhân giàu vitamin E không có gì là khó hiểu.

Sử dụng hạnh nhân mỗi ngày sẽ kích thích sự tăng trưởng hàm lượng Cholesterol tốt cho cơ thể, đồng thời cũng kiềm chế hàm lượng Cholesterol xấu. Nhờ vậy mà mức Cholesterol trong máu được kiểm soát cân đối, ngăn ngừa những biến chứng bệnh như tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp…vv.

5. Hạt chia

Thành phần chủ yếu của hạt chia là các chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể, cụ thể là chất xơ, chất đạm, các loại khoáng chất và vitamin thiết yếu. Hạt chia được biết tới với công dụng hạn chế các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Sử dụng hạt chia thường xuyên sẽ giúp giữ mức đường trong máu ổn định một cách an toàn.

Hạt chia tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em, tránh béo phì, làm đẹp da và tóc, tốt cho hệ thống tiêu hóa, hạn chế tiểu đường, tốt cho hện thần kinh và trí não, bổ sung vitamin và khoáng chất hằng ngày vào cơ thể. Hạt chia có thể kết hợp với nhiều loại đồ uống, các món ăn. Sử dụng hạt chia để làm gia vị cho món ăn hàng ngày, món ăn sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Hạt chia đang là một trong những thực phẩm được nhiều người lựa chọn cho sức khỏe cả nhà.

Trên đây là 5 loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, sử dụng thường xuyên để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Tuy nhiên, cần kết hợp các loại hạt này với một chế độ ăn hợp lý và kế hoạch luyện tập thể thao phù hợp.

Sản phẩm hiện đang được bán và phân phối tại QNB Mart thuộc Công ty Ocop QNB - Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng sự an toàn, chất lượng về sản phẩm với đầy đủ giấy chứng nhận VSATTP.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về những loại hạt có lợi cho sức khỏe.

Sản phẩm đang được bán và phân phối tại QNB Mart thuộc công ty Ocop QNB - Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng sự an toàn, chất lượng về sản phẩm với đầy đủ giấy chứng nhận VSATTP.

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI – ĐẦU TƯ VÀ XUẤT KHẨU SẢN PHẨM OCOP QNB

●  Địa chỉ: 98 Nguyễn Văn Săng, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP Hồ Chí Minh

●  Điện thoại: 0937 32 92 92

●  Fanpage: https://www.facebook.com/qnbmart

●  Website: https://www.qnbmart.vn/

Bạn đang xem: Bật Mí 5 Loại Hạt Dinh Dưỡng Và Tốt Cho Sức Khỏe Mà Bạn Chưa Biết
Bài sau

Giỏ hàng

Danh sách so sánh
Gọi ngay cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gửi email cho chúng tôi
Hệ thống cửa hàng